ผลงานคณาจารย์ ในการประชุมวิชาการนานาชาติด้านการออกแบบ ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “Work in Progress : Physique”

The 3rd Rangsit University International Design Symposium, “work in progress 3 : Physique” 6 May, 2015
          ในฐานะของนักออกแบบเราคือผู้สร้างสรรค์ ผลิต คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ ออกแบบพื้นที่ และจินตภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต งานออกแบบไม่ใช่เป็นเพียงสิ่งประดิษฐ์สวยงามเท่านั้น แต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน จะเห็นได้ว่างานออกแบบ เป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต พฤติกรรม วัฒนธรรม การศึกษา การสื่อสาร และการรับรู้ของทุกคนในโลก แรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบมีความสำคัญมาก จากข้อคำถาม สมมติฐาน การทดลอง และการแก้ปัญหาได้พิสูจน์แล้วว่า งานออกแบบสามารถปรับปรุงชีวิตของมนุษย์และช่วยแก้ปัญหาสภาพแวดล้อม ความพยายามของนักออกแบบได้ประสบความสำเร็จแล้วขั้นหนึ่ง แต่ก็ยังคงต้องมีและพัฒนาต่อไป   
          การทบทวนการเรียนรู้ การตั้งคำถาม การคิด และการทบทวนการสร้างสรรค์เพื่อโลกด้วยงานออกแบบที่แตกต่าง แนวทางการออกแบบที่รวมเทคโนโลยี การพัฒนาอย่างยั่งยืน งานฝีมือ การเมือง ธุรกิจ และอื่นๆ เข้ามาบูรณาการด้วยกัน นักออกแบบทุกคนมีคำถามที่จะติดตามและค้นหาแนวคิด และทดลองเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ผลงานของนักออกแบบที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานนั้น ควรจะทำเพื่อการออกแบบที่ดีสำหรับโลกในอนาคต
          งานประชุมวิชาการนานาชาติในครั้งนี้จะเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความรู้และความก้าวหน้าของงานออกแบบสำหรับนักออกแบบ ศิลปิน นักคิด และนักประดิษฐ์จากหลากหลายสาขาวิชาชีพหลายประเทศ ที่จะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และนำไปสู่การออกแบบที่พัฒนายั่งยืนต่อไป













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น